Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Tin chứng khoán: Chứng khoán ngày 22/04 vẫn còn nhiều lực cản

Lực cầu yếu đã khiến Vn-Index nhanh chóng kết thúc sóng phục hồi và giảm mạnh trong phiên thứ năm tuần trước. Các cây nến đen dài được xen kẽ bởi các cây nến trắng nhỏ cho thấy bên bán đang hoàn toàn kiểm soát thị trường.

Công ty chứng khoán trực tuyến FPT (FPTS)
Động thái mua bán của khối ngoại và trạng thái thiếu vắng thông tin hỗ trợ tích cực vẫn tiếp tục đóng vai trò lực cản đối với khả năng bứt phá của thị trường lên khỏi vùng giá hiện tại.
Nếu như Vn-Index vẫn đang có những biến động mạnh dưới tác động của các cổ phiếu vốn hóa lớn thì dường như chỉ số HNX-Index đang phản ánh trung thực hơn xu hướng thị trường trong ngắn hạn khi mà khoảng đi ngang, tích lũy vẫn được duy trì trong nhiều tuần qua vẫn chưa hoàn toàn bị phá vỡ.
Theo đó, nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại. Việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật.
Chứng khoán thiếu thông tin hỗ trợ. Ảnh: HH
Khóa học chứng khoán-Chứng khoán thiếu thông tin hỗ trợ.

Công ty chứng khoán ACB (ACBS)
Lực cầu yếu đã khiến Vn-Index nhanh chóng kết thúc sóng phục hồi và giảm mạnh trong phiên thứ năm tuần trước. Các cây nến đen dài được xen kẽ bởi các cây nến trắng nhỏ cho thấy bên bán đang hoàn toàn kiểm soát thị trường.Hiện Vn-Index đang tiến gần hơn đến hỗ trợ 460, là đáy ngắn hạn cũ và mức Fibonacci 38,2%, nên có thể giảm tốc trong tuần này. Thậm chí một sóng phục hồi lớn hơn có thể diễn ra đưa Vn-Index về lại kháng cự nhỏ 483.
Ở tình huống tiêu cực, nếu xuyên thủng hỗ trợ 460, Vn-Index nhiều khả năng sẽ giảm sâu hơn về hỗ trợ 440, là đáy ngắn hạn khác và mức Fibonacci 50%, hoặc sâu hơn.
Trong bức tranh trung hạn, ACBS kỳ vọng hỗ trợ 460 sẽ đứng vững. Xu hướng của của Vn-Index sẽ xấu đi nhiều nếu breakout xảy ra. Do đó, mặc dù vẫn giữ quan điểm tích cực, nhưng nhà đầu tư nên thận trọng hơn với việc tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại. Tương tự Vn-Index, sóng hồi phục của HNX-Index cũng nhanh chóng kết thúc và chỉ số này một lần nữa giảm xuống dưới hỗ trợ 59.
Trong trung hạn, HNX-Index sẽ không giảm sâu hơn hỗ trợ 57, mức Fibonacci 61,8%. Một breakout sẽ làm xu hướng của HNX-Index, vốn dĩ đã tiêu cực, xấu hơn.
Công ty chứng khoán trực tuyến VnDirect (VND)
Tốc độ giao dịch chậm với cả cung và cầu đều yếu khiến thanh khoản rơi xuống mức thấp, điều này cho thấy tâm lý thận trọng đang bao trùm. Rủi ro hiện khá lớn khi dòng tiền trên cả hai sàn đều không có dấu hiệu cải thiện. Trên đồ thị của HNX tiếp tục xuất hiện cây nến đỏ bám sát đường biên dưới của dải Bollinger và có xu hướng mở rộng xuống dưới. HNX-Index không trụ được ở mốc 59 và như đã nhận định thì xác suất tiếp tục giảm sẽ rất cao nếu lực cầu vẫn suy yếu như hiện nay.
Vn-Index cũng có diễn biến tương tự khi mà blue-chips và khối ngoại không còn là động lực nâng đỡ cho Index. Giao dịch uể oải thanh khoản thấp, trong các phiên tới nếu tình trạng này không cải thiện Index có thể sẽ không trụ được ở mốc hỗ trỡ 466. Nếu thị trường xuất hiện các phiên giảm tiếp trong đầu tuần sau sẽ tạo cảm giác giá rẻ và thu hút lực cầu bắt đáy nhất định. Tuy nhiên VND cho đó là cơ hội kiếm lợi nhuận trong nhịp hồi ngắn của thị trường, chỉ dành cho những nhà đầu tư nhạy bén, ưa rủi ro. Việc bắt đáy nếu có chỉ nên phân bổ tỷ lệ cổ phiếu thấp.
Công ty chứng khoán trực tuyến BIDV (BSC)
Có thể coi thị trường đã kết thúc quá trình phục hồi ngắn hạn sau đợt giảm mạnh. Hiện tại, các yếu tố thị trường đều chưa cho thấy tín hiệu khả quan. Khối ngoại tiếp tục có diễn biến tiêu cực khi tăng quy mô bán ròng trong đó tập trung bán mạnh các blue-chips lớn. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp trong khi thị trường thế giới đang trong giai đoạn chịu nhiều rủi ro. Môi trường thế giới đang đang trong trạng thái bất lợi với thị trường trong nước, cả từ góc độ tâm lý cũng như trực tiếp qua các quỹ ETF. Do đó, việc mua vào ở thời điểm hiện tại vẫn chưa được đề xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét